24. ಶ್ರೀ ಅಜ್ಜಂಪುರ ಲಕ್ಷ್ಮಣಶಾಸ್ತ್ರಿ ಸುಬ್ರಹ್ಮಣ್ಯ ಶಾಸ್ತ್ರಿಗಳು
ಶ್ರೀ ಶಾಸ್ತ್ರಿಗಳ ಜತೆ ಸಂದರ್ಶನ |
ನಮ್ಮೊಡನಿರುವ ಅಜ್ಜಂಪುರದ ಅತ್ಯಂತ ಹಿರಿಯರೆಂದರೆ ಬಹುಶಃ ಶ್ರೀ ಅಜ್ಜಂಪುರ ಲಕ್ಷ್ಮಣಶಾಸ್ತ್ರಿ ಸುಬ್ರಹ್ಮಣ್ಯ ಶಾಸ್ತ್ರಿಗಳು. ಅಗಸ್ಟ್ ೧೦, ೧೯೧೯ರಲ್ಲಿ ಜನಿಸಿದ ೯೪ರ ಹರೆಯದ ಶಾಸ್ತ್ರಿಗಳು ಮೂಲತಃ ಅಜ್ಜಂಪುರದವರೆನ್ನುವುದು ಇಂದಿನ ತಲೆಮಾರಿಗೆ ತಿಳಿಯದಿರುವ ಸಂಗತಿ. ನಾನು ಅವರನ್ನು ಹಿಂದೊಮ್ಮೆ ನೋಡಿದ್ದೆ ಮತ್ತು ಅವರ ಬಗ್ಗೆ ಕೇಳಿದ್ದೆನಾದರೂ, ಅವರ ಸಾಧನೆಯ ಹಲವು ಮುಖಗಳ ಪರಿಚಯವಿರಲಿಲ್ಲ. ಕನ್ನಡ ಮತ್ತು ಸಂಸ್ಕೃತ ಸಾಹಿತ್ಯಗಳಲ್ಲಿ ಗಣನೀಯ ಸೇವೆ ಸಲ್ಲಿಸಿರುವ ಈ ವಿದ್ವಾಂಸರನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸುವ ಉದ್ದೇಶದಿಂದ ಅವರ ಪುತ್ರ ಬೆಂಗಳೂರಿನಲ್ಲಿ ನೆಲೆಸಿರುವ ಶ್ರೀ ಕುಮಾರ್ ಅವರನ್ನು ಸಂಪರ್ಕಿಸಿದಾಗ ಅವರು ತಮ್ಮ ತಂದೆಯನ್ನು ಕುರಿತಾದ ಮಾಹಿತಿಗಳನ್ನು ನೀಡಿದರು. ಇದಲ್ಲದೆ ನಾನು ಇತ್ತೀಚೆಗೆ ಕಡೂರಿಗೆ ತೆರಳಿ ಶಾಸ್ತ್ರಿಗಳನ್ನು ಸಂದರ್ಶಿಸಿದೆ. ಅದನ್ನಿಲ್ಲಿ ಪ್ರಕಟಿಸಿರುವೆ.
ಶ್ರೀ ಅಳಸಿಂಗ ಪ್ರಶಸ್ತಿ |
ವೃತ್ತಿ ಜೀವನಕ್ಕೆ ಬಂದಾಗ ಅವರು ಬೆಂಗಳೂರಿನ ಕರಣಿಕರ ಪಾಠಶಾಲೆಯಲ್ಲಿ ನಾಲ್ಕು ವರ್ಷ ವ್ಯಾಕರಣ, ಧರ್ಮಶಾಸ್ತ್ರ ಮತ್ತು ಕನ್ನಡ ಸಾಹಿತ್ಯಗಳನ್ನು ಬೋಧಿಸಿದರು. ಕಡೂರಿನ ಮುನಿಸಿಪಲ್ ಹೈಸ್ಕೂಲಿನಲ್ಲಿ
ಹಾಗೂ ಶಿಕಾರಿಪುರಗಳಲ್ಲಿ ಮೂವತ್ತು ವರ್ಷಗಳ ಕಾಲ ಅಧ್ಯಾಪಕರಾಗಿ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸಿದರು. ಸಂಸ್ಕೃತ ಭಾಷೆಯ ಬಗ್ಗೆ ಅಪಾರ ಅಭಿಮಾನ
ಮತ್ತು ಗೌರವಾದರಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿರುವ ಶಾಸ್ತ್ರಿಗಳು ಶೃಂಗೇರಿಯ ಶಾರದಾ ಪೀಠ ಸ್ಥಾಪಿಸಿದ ಸುರ ಸರಸ್ವತೀ
ಸಭಾದ ಪ್ರಚಾರ ಕಾರ್ಯದಲ್ಲಿ ಒಂದು ದಶಕದ ಕಾಲ ತಮ್ಮನ್ನು ತೊಡಗಿಸಿಕೊಂಡರು. ಬೆಂಗಳೂರು, ಧಾರವಾಡ ಮತ್ತು ಭದ್ರಾವತಿ ಆಕಾಶವಾಣಿ ನಿಲಯಗಳಿಂದ "ಚಿಂತನ" ಕಾರ್ಯಕ್ರಮವನ್ನು ಪ್ರಸ್ತುತಪಡಿಸಿದರು.
ಅಖಿಲ ಕರ್ನಾಟಕ ಬ್ರಾಹ್ಮಣ ಸಭಾದ ಮಾಜಿ ಅಧ್ಯಕ್ಷ ಶ್ರೀ ಬಿ.ಏನ್.ವಿ. ಸುಬ್ರಹ್ಮಣ್ಯರಿಂದಸನ್ಮಾನ |
ಶಾಸ್ತ್ರಿಗಳ ಸಂಗ್ರಹದಲ್ಲಿರುವ ಹೊಯ್ಸಳ
ಬಲ್ಲಾಳ ಕಾಲದ ತಾಮ್ರ ಶಾಸನ
|
ನನಗೆ
ನೆನಪಿರುವಂತೆ ಅಜ್ಜಂಪುರದಲ್ಲಿ ಬ್ರಾಹ್ಮಣ ಸಂಘವು ಆಯೋಜಿಸುತ್ತಿದ್ದ ಉಪಾಕರ್ಮ ಪ್ರಯೋಗವನ್ನು ನಿರಂತರವಾಗಿ
ಶ್ರೀ ಶಾಸ್ತ್ರಿಗಳೇ ಅನೇಕ ವರ್ಷಕಾಲ ನಿರ್ವಹಿಸಿದರು. ಆ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ಅವರು ಋಣತ್ರಯಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಮಾತನಾಡಿದ್ದು
ಇನ್ನೂ ನೆನಪಿದೆ. ಉಪಾಕರ್ಮವೆಂದರೆ ಕೇವಲ ಜನಿವಾರವನ್ನು ಬದಲಾಯಿಸಿಕೊಳ್ಳುವ ಕ್ರಿಯೆಯಷ್ಟೇ ಅಲ್ಲ, ಅದರ ಉದ್ದೇಶ ಮತ್ತು ಅದರ ಸಾಂಕೇತಿಕತೆಯ ಹಿಂದೆ ಅಡಗಿರುವ ತತ್ವಗಳನ್ನು ತಿಳಿದರೆ ಅದು ಅರ್ಥಪೂರ್ಣವಾಗುತ್ತದೆ
ಎಂದು ತಿಳಿಸಿ, ಈ ತರ್ಪಣ ವಿಧಿಯಲ್ಲಿ ಕೇಳಿ ಬರುವ ಋಷಿಗಳ ಹೆಸರು,
ನದಿಗಳು, ಪರ್ವತಗಳು, ದೇಶದ ಪ್ರಾಕೃತಿಕ
ಸಂಪತ್ತಿನ ಮೂಲಗಳು ಇವೆಲ್ಲವನ್ನೂ ಗಮನಿಸಿದರೆ, ನಾವು ಮಾಡುತ್ತಿರುವ ಕ್ರಿಯೆಗೆ
ಸಮಗ್ರ ಅರ್ಥಬಂದಂತಾಗುತ್ತದೆ ಎಂದು ಹೇಳಿದ್ದು ನೆನಪಿದೆ. ಸುಬ್ರಹ್ಮಣ್ಯಶಾಸ್ತ್ರಿಗಳು ಕೇವಲ ಕರ್ಮಠತೆಗೆ
ಗಂಟುಬಿದ್ದವರಲ್ಲ, ಬದಲಾಗಿ, ನಮ್ಮ ಆಚಾರಗಳ ಹಿಂದಿನ
ತತ್ವಗಳನ್ನು ತಮ್ಮದೇ ಆದ ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ಪ್ರಚುರಪಡಿಸುವ ಕಾಯಕವನ್ನು ಇಂದಿಗೂ ಮುಂದುವರೆಸುತ್ತಿರುವರು. ಈ ಇಳಿವಯಸ್ಸಿನಲ್ಲಿ ಖುರಾನ್ ಅಧ್ಯಯನ ಮಾಡುತ್ತಿರುವರು. "ಧಾರ್ಮಿಕ ಮೌಲ್ಯಗಳು ಎಲ್ಲ ಧರ್ಮಗಳಲ್ಲೂ ಒಂದೇ ಆದರೂ, ಅದರ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಗಳನ್ನು ಮತಾಂತರಕ್ಕೆ ಬಳಸಲಾಗುತ್ತಿರುವುದೇ ಇಸ್ಲಾಂ ಧರ್ಮದ ದುರಂತ. ಈ ಬಗ್ಗೆ ಮುಕ್ತ ಚರ್ಚೆ ನಡೆಸಲು ಯಾರೂ ಮುಂದೆ ಬರುತ್ತಿಲ್ಲದಿರುವುದೂ ವಿಷಾದನೀಯ. ವೇದವು ಅಪೌರುಷೇಯವಲ್ಲ, ಅದು ಮಾನವ ಬೌದ್ಧಿಕ ಶಕ್ತಿಯ ನಿರ್ಮಿತಿ. ಪುರೋಹಿತವರ್ಗವು ವೇದದ ಆಂತರ್ಯಕ್ಕೆ ಇಳಿಯದೆ, ಕೇವಲ ಅದರ ಬಾಹ್ಯ ರೂಪವನ್ನು, ಅದೂ ಅರ-ಬೆರಕೆಯೆನ್ನುವಂತೆ ತಪ್ಪು ಬೋಧೆ ಮಾಡುವ ಅಪಚಾರ ನಿಲ್ಲಬೇಕು" ಎನ್ನುವುದು ಅವರ ಕಳಕಳಿಯ ಮನವಿ. ಅವರಂಥ ಹಿರಿಯರ ಮಾರ್ಗದರ್ಶನ ನಮಗೆ ಇನ್ನಷ್ಟು ಲಭಿಸುವಂತಾಗಲಿ ಎನ್ನುವುದು ಆಶಯ.
* * * * * *
ಕಾಮೆಂಟ್ಗಳು
ಕಾಮೆಂಟ್ ಪೋಸ್ಟ್ ಮಾಡಿ